March 21, 2009

การเขียน Resume และตัวอย่าง Resume

ต่อมาเรามารู้ถึงหัวข้อของ Resume' ว่ามีอะไรบ้างนะครับ และเขียนอย่างไรให้ได้งาน....ทั้งหมดก็มีหัวข้อหลักๆ ทั้งหมด 6 หัวข้อด้วยกันคือ.....

1. ประวัติส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ นามสกุล, ที่อยู่ปัจจุบัน, ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน, หมายเลขโทรศัพท์, วันเดือน ปีเกิด, สัญชาติ, ศาสนา, ส่วนสูง, น้ำหนัก **ห้ามลืมเบอร์โทรเด็ดขาดนะครับ อันนี้สำคัญมาก
2. การศึกษา ให้เขียนสถาบันล่าสุดที่ทุกคนจบมา, เกรดเฉลี่ย
3. ประวัติการทำงาน ให้ใส่บริษัทที่คนทำงานก่อนหน้านี้, ลักษณะของกิจการ, ตำแหน่งที่ทำปัจจุบัน, รายละเอียดของหน้าที่ที่ทำ
** สำหรับคนที่เพิ่งจบมาใหม่ๆนั้นให้เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับ กิจกรรมต่างที่ทำระหว่างเรียน, การฝึกงานจากสถานที่นั้น และได้ฝึกอะไรไปบ้าง และสามารถนำสิ่งที่ได้รับมาใช้กับงานที่จะสมัครอย่างไรได้บ้าง (อันนี้จะต้องทราบรายละเอียดของบริษัทที่เราจะสมัครก่อนนะครับ ซึ่งผมว่าทุกคนควรจะทราบรายละเอียดของบริษัทที่เราจะสมัครนั้น ก่อนที่จะส่งใบสมัครไปนะครับ)
4. การอบรมต่างๆ ที่ผ่านมาระหว่างที่ทำงาน หรือระหว่างเรียนก็ได้ครับ
5. ความสามารถพิเศษด้านต่างๆ เช่น Computer, ภาษา
6. บุคคลอ้างอิง คนที่ทำงานแล้วก็น่าจะเป็นหัวหน้า, เพื่อนร่วมงานที่น่าเชื่อถือ, ส่วนคนที่เพิ่งจบมาใหม่ก็น่าจะเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา แต่ว่าจะต้องไปขออนุญาติพวกท่านก่อนนะครับ....เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเวลามีคนโทรไปถามท่านเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวเรา ท่านจะงงและพูดอะไรที่เป็นผลลบแก่ตัวเราไปนะครับ...

แถมให้นะครับ....ข้างล่างนี้ผมได้แนบ Resume' มาเพื่อให้ทุกคน Download ซึ่งเป็นตัวที่ผมเคยใช้สมัครงาน หวังว่าคงสามารถช่วยให้หลายคนประหยัดเวลาในการเขียนสักนิดก็ยังดีนะครับ....เกือบลืม Resume' ที่ดีไม่ควรเกิน 2 หน้ากระดาษ A4 นะครับ...

DOWNLOAD : Resume'

3 comments:

  1. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  2. ลงfileให้อีกรอบได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  3. If you're trying hard to lose fat then you certainly need to get on this brand new personalized keto meal plan diet.

    To create this keto diet service, certified nutritionists, personal trainers, and cooks joined together to develop keto meal plans that are productive, painless, price-efficient, and enjoyable.

    Since their first launch in January 2019, hundreds of clients have already remodeled their figure and well-being with the benefits a professional keto meal plan diet can provide.

    Speaking of benefits: in this link, you'll discover eight scientifically-confirmed ones offered by the keto meal plan diet.

    ReplyDelete